Bao bì luôn là công cụ marketing và tiếp thị tiềm năng, giúp doanh thu bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ, doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Chính vì vậy, mỗi năm việc các doanh nghiệp luôn tìm cách thay đổi các nhãn hiệu bao bì của mình để gần hơn với khách hàng. Vậy xu hướng thiết kế bao bì đó như thế nào? Cùng thietkedohoapro.vn thử xem xu hướng nào sẽ lên ngôi trong năm nay thông qua bài viết này nhé!

xu-huong-thiet-ke-bao-bi-trong-nam-2023-thay-doi-ra-sao-1

Bao bì được vốn được xem là “bộ mặt” thể hiện đặc tính hay sự nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Ngày nay, các doanh nghiệp đang ngày càng đầu tư hơn đến việc đổi mới và biến tấu thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp thị hiếu khách hàng, từ đó giúp việc xây dựng thương hiệu đến gần với người tiêu dùng hơn.

Chính vì vậy, 2023 được gọi là năm bùng nổ của cuộc cách mạng bao bì. Vậy trong xu hướng năm nay người ta thường thích sử dụng những gì?

Xu hướng bao bì màu sắc đậm giúp thu hút người xem

Đây là xu hướng thiết kế bao bì đậm sắc màu bao gồm các màu neon mạnh mẽ, có độ bão hòa cao. Chúng thường gợi cảm giác vui tươi, sôi động. Những thiết kế như này sẽ giúp người xem tò mò về sản phẩm bên trong. Nó còn dùng để phân biệt các sản phẩm hay chủng loại của sản phẩm.

Đây là một xu hướng nở rộ trong những năm gần đây và đặc biệt trong năm nay cực kì thực hành. Bởi màu sắc ấn tượng và rực rỡ thường gây ảnh hưởng đến thị giác của khách hàng.

xu-huong-bao-bi-mau-sac-dam-giup-thu-hut-nguoi-xem

Đặc biệt, những mẫu bao bì mang màu sắc rực rỡ thường xuất hiện nhiều trong các bao bì của lĩnh vực đồ uống, bởi những màu sắc này thường gây thu hút để người xem lựa chọn hơn.

Phá cách với chữ viết

Kiểu chữ luôn đóng vai trò quan trọng đối với bao bì và gần đây xu hướng dành cho chữ viết tay với các nét chữ nguệch ngoạc nhưng giản dị được các nhà thiết kế ưa chuộng. Nhìn qua các nét chữ như được một người viết lên bao bì một cách tùy tiện bằng bút lông dầu có cả vệt và nét không đều.

Bởi vì các kiểu chữ nguệch ngoạc tạo ra một cảm giác chân thật, gần gũi, trái ngược với các nét chữ bóng bẩy được sử dụng trước đây. Nó cũng tạo sắc thái riêng cho sản phẩm. Người ta sẽ nhìn thấy sự phóng khoáng, những điểm tươi mới trong những sản phẩm mới ra mắt và kích thích sử dụng sản phẩm.

Kết hợp những hình dán ngộ nghĩnh, đáng yêu

Ai cũng có tuổi thơ và những hồi ức đẹp, không thể phủ nhận những hình ảnh đáng yêu dễ chạm vào những tình cảm thầm kín bên trong mỗi người. Lấy cảm hứng từ việc sưu tầm nhãn dán của những đứa trẻ, xu hướng thiết kế bao bì Sticker Book Aesthetics được tạo ra để thu hút đứa trẻ bên trong chúng ta, đặc biệt là những người hoài niệm về thập niên 90.

xu-huong-bao-bi-mau-sac-dam-giup-thu-hut-nguoi-xem-1

Bằng cách kết hợp một cách hài hòa các nhãn dán với cách sử dụng màu sắc năng động, phong cách này mang lại một năng lượng tươi mới. Thậm chí các nhãn dán có thể được đặt một cách ngẫu nhiên và lộn xộn, tạo cho người xem một cảm giác vô tư, tự do.Với việc tập trung vào màu sắc tươi sáng, biểu tượng dễ thương, hình vẽ nguệch ngoạc và những thứ tương tự đã tạo ra sự rung cảm và đặc biệt phổ biến đối với người tiêu dùng GenZ.

Sử dụng linh vật một cách thông minh

Linh vật thương hiệu luôn là một cách phổ biến để gắn kết doanh nghiệp – người tiêu dùng lại với nhau, đặc biệt là khi doanh nghiệp chỉ có một thời gian ngắn làm khách hàng ấn tượng với các sản phẩm của mình. Các linh vật hoạt hình giờ đây đã trở nên linh hoạt hơn và được điều chỉnh tùy theo ngữ cảnh, với các biến thể mới về quần áo, chuyển động hoặc biểu cảm theo loại sản phẩm và hương vị khác nhau.

xu-huong-bao-bi-mau-sac-dam-giup-thu-hut-nguoi-xem-2

Chính sự thay đổi như vậy không những tạo sự ấn tượng đặc biệt mà còn giúp gắn kết doanh nghiệp và khách hàng với nhau. Đây là một phương thức lý tưởng để liên kết một dòng sản phẩm gồm nhiều mẫu mã, hương vị với nhau trong khi đồng thời có được thiện cảm của người mua hàng.

Kết hợp cùng các nhân vật hoạt hình độc đáo

Sử dụng các nhân vật hoạt hình giúp khơi ngợi những tình cảm trong lòng khách hàng. Các đường nét tối giản, dễ thương sẽ giúp tăng sự thiện cảm cũng như tính gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp. Đem lại hiệu quả truyền thông độc đáo, người dùng có xu hướng thích sử dụng những sản phẩm có thiết kế dễ thương, đem lại cho họ những cảm giác thích thú, độc đáo và dễ chịu nhất.

xu-huong-bao-bi-mau-sac-dam-giup-thu-hut-nguoi-xem-3

Đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp, giá rẻ tại TPHCM

Hiện nay, các đơn vị thiết kế bao bì mọc lên như nấm tại thị trường TPHCM khiến bạn hoang mang không biết đâu mới là địa chỉ thiết kế bao bì uy tín tại Sài Gòn. Tại thietkedohoapro.vn với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tình, các sản phẩm thiết kế bao bì mà chúng tôi gửi tới khách hàng luôn là cả tâm huyết và chứa đựng nhiều ý nghĩa!

Đổi mới và không ngừng sáng tạo là 2 yếu tố cốt lõi của các thiết kế tại Hoàng An, đội ngũ trẻ trung, linh hoạt, nắm bắt ý tưởng nhanh. Luôn đảm bảo deadline, chỉnh chu đến từng chi tiết, cam kết đem đến khách hàng những sản phẩm mới mẻ, chất lượng. Để lại ấn tượng sâu sắc cho người tiêu dùng.

Chúng tôi không cam kết thiết kế với “GIÁ RẺ” mà với một mức giá “HỢP LÝ”. Với kinh nghiệm và tay nghề lâu năm chắc chắn sẽ cho bạn hài lòng.

Nếu đang có nhu cầu thiết kế bao bì tại TPHCM, đừng ngần ngại gọi đến thietkedohoapro.vn để nhận tư vấn và báo giá miễn phí ngay hôm nay nhé! Bên cạnh đó là những ưu đãi bất ngờ mà Hoàng An dành cho bạn!

Thông tin liên hệ
Hoàng An
Địa chỉ: 24 Vũ Ngọc Phan Phường 13, Q. Bình Thạnh / 9 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Q.1 TP.HCM
SĐT: 092 568 9745 (zalo) – 0352 909 866 (Call)
Gmail: nguyenhoangan.humg@gmail.com
Website: https://thietkedohoapro.vn
STK:104870196930 – Nguyễn Hoàng An – Ngân hàng vietinbank chi nhánh 4 Quận 4 TP.HCM ()