TỔNG QUAN
Banner động : Nên chọn công nghệ banner HTML 5 hay Gif ?
Như chúng ta đã biết, toàn bộ quá trình lập kế hoạch, thiết kế và theo dõi một chiến dịch banner quảng cáo thực sự là một vấn đề lớn.
Tất cả các nhà tiếp thị hay quảng cáo online đều biết điều đó. Có được 1 quảng cáo hình ảnh chất lượng và đạt tỷ lệ chuyển đổi cao không phải việc dễ dàng.
Một trong những điều quan trọng nhất bạn cần làm đầu tiên khi bắt đầu 1 chiến dịch banner quảng cáo, chính là, quyết định định dạng banner mà bạn cần.
Định dạng banner ở đây không phải là nền tảng quảng cáo mà bạn chọn, hay kích thước banner. Định dạng có thể hiểu là kiểu banner mà bạn muốn cho mục tiêu chiến dịch, thông điệp, và ngân sách của bạn.
Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu banner HTML 5 là gì ?
HTML5 là bản cập nhật mới nhất của HTML, ngôn ngữ web mà hàng tỷ các trang web hiện nay sử dụng để hiển thị trên internet.
Bản cập nhật HTML5 giúp các nhà thiết kế và phát triển web tận dụng ưu điểm của nó để tạo ra những hình ảnh có hiệu ứng chuyển động bắt mắt, hoặc video.
Những hình ảnh và video này có thể được nhúng trực tiếp vào mã của trang web (Điều mà trong quá khứ chúng ta cần plugin Flash để xử lý).
Quảng cáo banner HTML5 có thể hiển thị trên máy tính bàn, điện thoại thông minh, máy tính bảng.