Landing page là khái niệm không còn xa lạ đối với những người làm trong marketing hiện nay. Landing page có tác dụng chuyển đổi quan trọng và tạo ra chiến lược kinh doanh hiệu quả. Trông bề ngoài thực chất landing page khá giống với một website. Nếu bạn đang kinh doanh và muốn tìm hiểu về landing page và hiệu quả marketing của nó thì hãy tham khảo ngay bài viết sau của thietkedohoapro.vn về những lợi ích khi thiết kế landing page nhé!

Landing Page là gì? Khái niệm về landing page

Landing page hay còn gọi là trang đích, là một trang giao diện gần giống với website, chúng cũng có tên miền và thường gần giống với website gốc. Chức năng của các landing page thường là cung cấp các thao tác chuyển đổi cho khách hàng trên nền tảng của landing page.

landing-page-la-gi-khai-niem-ve-landing-page
Landing Page là gì? Khái niệm về landing page

Mục đích lớn nhất khi xây dựng landing page chính là việc thu hút khách hàng click chuột xem, hay dẫn đến một đường link chuyển đổi của một sản phẩm, một dịch vụ nào đó. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ tiếp cận khách hàng, tăng sự nhận diện thương hiệu và hơn hết là gia tăng doanh số!

Các loại landing page thường thấy hiện nay

Tuỳ vào mục đích sử dụng của landing page mà ta có thể chia landing page thành các loại phổ biến thường gặp như sau:

Landing thu thập thông tin khách hàng: Là dang landing page xuất hiện khi doanh nghiệp diễn ra các sự kiện, các event nhằm thu thập thông tin và dữ liệu của khách hàng, từ đó có thể định hướng chiến lược marketing môt cách cụ thể!

Nếu bạn thiết kế một landing page cụ thể để khách hàng điền trực tiếp thông tin chắc chắn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với việc đưa ra một website để thu thập thông tin và khách hàng lại phải tìm landing để điền thông tin của mình vào.

cac-loai-landing-page-thuong-thay-hien-nay

Landing Page bán hàng: Là dạng landing page dùng để đăng kí một khoá học, trong dạng landing page này, nội dung sẽ được tập trung cô đọng để khách hàng có thể dễ dàng đăng kí vào nội dung quan trọng.

Landing page cũng được doanh nghiệp tập trung sử dụng khi cần khách hàng mua một sản phẩm, hay sử dụng một dịch vụ nào đó đang được doanh nghiệp khuyến mãi hoặc mới ra mắt.

Landing page dùng để chuyển hướng nội dung: Chúng đóng vai trò như một trang để trung chuyển dẫn khách hàng đi từ nội dung này sang nội dung khác. Chúng chứa đầy đủ thông tin sản phẩm và button để người dùng có thể nhấp vào liên kết truyền dẫn sang một đường link khác.

Những lợi ích khi thiết kế landing page cho doanh nghiệp

Landing có thiết kế gần giống với một website, vậy tại sao doanh nghiệp cần phải thiết kế landing page, những lợi ích mà landing page mang tới cho doanh nghiệp là gì?

Giúp khách hàng hiểu rõ hơn sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp

Đầu tiên phải kể đến là landing page giúp cho khách hàng hiểu rõ về một sản phẩm và dịch vụ cụ thể nào đó. Thông thường trên website của công ty thường chứa rất nhiều sản phẩm, chính vì thế chúng sẽ khiến cho khách hàng khó tìm kiếm nội dung nổi bật.

Việc landing page chỉ tập trung vào một sản phẩm chắc chắn sẽ giúp khách hàng hiểu rõ chi tiết về sản phẩm đó. Khiến khách hàng cảm thấy hứng thú và giúp níu chân khách hàng vào sản phẩm hơn. Đồng thời vẫn đảm bảo khách hàng nắm rõ thông tin về doanh nghiệp của bạn.

Tăng traffic cho trang web chính

Đương nhiên, việc tăng tỉ lệ chuyển đổi giữa các trang web mà Landing page mang lại chắc chắn sẽ giúp cho việc có nhiều lượt truy cập trang web hơn, từ đó tỉ lệ traffic cũng cao hơn. Nếu làm tốt việc được tối ưu hoá thì rõ ràng landing page sẽ cho hiệu quả quảng cáo tốt hơn 1 trang web chạy quảng cáo.

Để làm được điểu này, trang landing page phải có thiết kế ấn tượng và phải mang tính chất định hướng người tiêu dùng vào website chính – đích đến mà bất cứ đối tượng kinh doanh nào cũng hướng đến.

Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng

Một điều quan trọng mà Landing page đem lại là cho doanh nghiệp là khả năng gia tăng chuyển đổi đơn hàng. Điều hạn chế khi sử dụng website là thường các sản phẩm sẽ được trưng bày quá nhiều. Điều này khó để tập trung vào một sản phẩm nào đó nổi bật. Hậu quả là chúng không làm tăng giá trị chuyển đổi thành đơn hàng cho doanh nghiệp.

nhung-loi-ich-khi-thiet-ke-landing-page-cho-doanh-nghiep
Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng

Tuy nhiên, Landing page lại giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả, khi chúng là công cụ được thiết kế với nội dung chi tiết và các nút hành động rõ ràng. Có thể đó là các tin khuyến mãi giảm giá, các voucher hấp dẫn tác động vào tâm lí người dùng.

Nâng cao độ tin cậy của doanh nghiệp

Landing page giúp tăng độ tin cậy của doanh nghiệp. Do đặc thù chỉ tập trung vào một đối tượng và mục đích cụ thể nên chúng có tính tối ưu hoá cực cao.

Quá trình chỉ dẫn rõ ràng và quy cách kêu gọi văn minh sẽ giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm về doanh nghiệp. Từ đó khiến cho người dùng có ấn tượng tốt đối với thương hiệu của bạn. Giúp nâng cao độ tin cậy của sản phẩm và kích thích sự tò mò của khách hàng đến sản phẩm ấy.

Cải thiện tệp khách hàng gửi Email

Những khách hàng cung cấp thông tin từ landing page khi điền vào biểu mẫu chính là cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng. Vì họ chính là những đối tượng thực sự có nhu cầu muốn sử dụng sản phẩm. Điều này có lợi hơn rất nhiều khi bạn cần thu thập thông tin khách hàng nhưng lại không xác định được đối tượng hướng đến. Chính vì thế đây là một trong những hiệu quả mà landing page đem lại bạn không thể bỏ qua.

Phân tích insight khách hàng hiệu quả

Lợi ích tiếp theo phải nhắc đến và landing page giúp cung cấp dữ liệu phân tích insight khách hàng hiệu quả. Khi khách hàng thực hiện thao tác trên website, hệ thống sẽ tự động phân tích và gửi về số liệu cụ thể cho doanh nghiệp. Từ đó giúp DN đưa ra các phương án thích hợp để giữ chân khách hàng.

Landing page còn có tác dụng tích hợp biểu mẫu, doanh nghiệp có thể biết được nhiều thông tin của khách hàng hơn như tuổi tác, sở thích, những mối liên quan của họ… Từ đó có định hướng tiếp cận hiệu quả.

Đơn vị thiết kế landing page chất lượng, giá rẻ tại TPHCM

Để thiết kế một landing page hiệu quả, mang đến nhiều giá trị thực tiễn cho doanh nghiệp. Người làm landing page cần có những kiến thức sâu sắc về lĩnh vực marketing. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn một đơn vị thiết kế landing page chất lượng, uy tín tại TPHCM nếu đang có nhu cầu phát triển truyền thông cho doanh nghiệp mình.

Tại thietkedohoapro.vn, đội ngũ nhân viên đầy chuyên nghiệp và tận tình trong từng khâu thiết kế, chúng tôi là địa chỉ lí tưởng để bạn lựa chọn khi cần thiết kế landing page tại TPHCM.

Đổi mới và không ngừng sáng tạo là 2 yếu tố cốt lõi của các thiết kế tại Hoàng An, đội ngũ trẻ trung, linh hoạt, nắm bắt ý tưởng nhanh. Luôn đảm bảo deadline, chỉnh chu đến từng chi tiết, cam kết đem đến khách hàng những sản phẩm mới mẻ, chất lượng. Để lại ấn tượng sâu sắc cho người tiêu dùng.

Chúng tôi không cam kết thiết kế với “GIÁ RẺ” mà với một mức giá “HỢP LÝ”. Với kinh nghiệm và tay nghề lâu năm chắc chắn sẽ cho bạn hài lòng.

Nếu đang có nhu cầu thiết kế giao diện website TPHCM, đừng ngần ngại gọi đến thietkedohoapro.vn để nhận tư vấn và báo giá miễn phí ngay hôm nay nhé! Bên cạnh đó là những ưu đãi bất ngờ mà Hoàng An dành cho bạn!

Thông tin liên hệ
Hoàng An
Địa chỉ: 24 Vũ Ngọc Phan Phường 13, Q. Bình Thạnh / 9 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Q.1 TP.HCM
SĐT: 092 568 9745 (zalo) – 0352 909 866 (Call)
Gmail: nguyenhoangan.humg@gmail.com
Website: https://thietkedohoapro.vn
STK:104870196930 – Nguyễn Hoàng An – Ngân hàng vietinbank chi nhánh 4 Quận 4 TP.HCM ()