Bạn đã nghe đến khái niệm Propaganda Poster, tuy nhiên Propaganda là gì? liệu thực sự bạn đã hiểu rõ về khái niệm khá mới này chưa? Nếu bạn là một designer và đam mê tìm hiểu thì hãy cùng thietkedohoapro.vn tham khảo ngay những thông tin  xoay quanh khái niệm này, hãy cùng tham khảo ngay những Propaganda Poster có ảnh hưởng nhất trong giới designer thông qua bài viết này nhé!

Propaganda poster là gì?

Propaganda Được hiểu là cổ động – Propaganda poster chính là những áp phích có tính cổ động hay cổ vũ. Đây là loại tranh dùng để tuyên truyền, khuyến khích, chúng yêu cầu người xem phải có tính cảm thụ nhanh và điều đó có nghĩa là chúng phải có tác dụng kích thích người xem ngay từ lần đầu tiên, khiến người xem dễ bị thu hút và dễ nhớ, từ đó tạo động lực thúc đẩy hành động được cổ vũ.

Lịch sử của tranh cổ động, tuyên truyền rất phong phú và chúng được bắt nguồn từ thế kỷ 15. Thế nhưng chúng được phát triển rộng rãi vào những năm thế chiến thứ Nhất.

propaganda-poster-la-gi

Với mục đích tuyên truyền, cổ động hoặc quảng cáo, propaganda poster thường có hình thức đơn giản,chúng thường được kết hợp bằng những màu sắc tương phản nổi bật. Nội dung trên những tấm áp phích cổ động thường ngắn gọn, súc tích và rõ ràng, không chứa nhiều hàm ý hay các tầng ý nghĩa. Đồng thời, tín hiệu trong tranh phải tạo cảm xúc thẩm mỹ tốt, thúc giục, kêu gọi hành động và . Mỗi bức tranh ra đời phải thể hiện được rõ đích đến, mục tiêu rõ ràng.

Những Propaganda Poster có tầm ảnh hưởng nhất thế giới có thể bạn chưa biết

Trong quá trình hình thành và phát triển của loại hình nghệ thuật này, trải qua hàng trăm năm đã có nhiều tác phẩm để lại cho đến bây giờ vẫn mang ý nghĩa và nguồn cảm hứng sáng tạo, đồng thời gây ảnh hưởng khá lớn đến phong cách thiết kế poster hiện nay. hãy điểm qua những Propaganda Poster có tầm ảnh hưởng nhất!

Che Guevara

Được sáng tạo bởi Che Guevara dựa trên một tác phẩm nổi tiếng. Trong chiến tranh tại Việt Nam, poster này trở nên nổi tiếng, nhất là trong các cuộc biểu tình. Đồng thời chúng cũng được phổ biến trong các cuộc biểu tình tại Paris năm 1960. Tấm áp phích được xem biểu tượng truyền cảm hứng cách mạng đến logo retro.

che-guevara

We Can Do It

Ra đời vào năm 1943 khá nổi tiếng tại Hoa kỳ. Mặc dù gắn liền với phong trào nữ quyền, nhưng mục đích ban đầu của nó là để cổ vũ tinh thần cho các nữ công nhân của Westinghouse Electric. Vào những năm 1980 tại Mỹ, bức tranh có ý nghĩa như lời cổ động và tuyên truyền, biểu tượng cho quyền lực của người phụ nữ trong thế giới hiện đại.

we-can-do-it

Keep Calm and Carry On

Được in bởi chính phủ Anh năm 1939 để cổ vũ tinh thần nhân dân Anh trong thế chiến thứ II. Chúng có thiết kế khá tương tự nhau. tất cả đều được kết hợp với Vương miện Tudor và chỉ khác nhau ở cách diễn đạt. Chiếc poster này không phổ biến vào thời đó, trong gần 20 năm gần đây chúng đã thực sự trở lại, thậm chí còn được in trên nhiều mặt hàng khác nhau.

keep-calm-and-carry-on-1

 

We the people are greater than fear

Tấm áp phích này có hình ảnh một người phụ nữ Mỹ gốc Hồi giáo kết hợp với chữ viết, thể hiện một thông điệp mạnh mẽ rằng Chúng tôi là những người dân thuộc mọi chủng tộc và tôn giáo trên. Hai poster khác trong bộ ảnh có phụ nữ Latina và người Mỹ gốc Phi với những cụm từ truyền cảm hứng tương tự. Chúng có tác dụng kêu gọi sự phân biệt chủng tộc ở các quốc gia phương Tây.

we-the-people-are-greater-than-fear

Liberators

Đây là tấm áp phích của Đức Quốc Xa có nội dung mô tả người dân Hoa Kỳ là độc đoán và miêu tả một số tiêu cực ‘đặc điểm của các công dân Mỹ. Họ cho họ là những kẻ ăn cắp tiền và phân biệt chủng tộc, và đang khuyến khích người dân Đức nhìn người Mỹ theo cách tiêu cực và không thiện cảm nhất.

liberators

What did YOU do?

Được tạo ra bởi họa sĩ minh họa người Anh Savile Lumley và được sử dụng trong Thế chiến I để buộc những người đàn ông có gia đình lên đường nhập ngũ. Mục đích của người đăng là để thể hiện niềm tự hào của họ, và cho họ giấc mơ rằng trong tương lai họ sẽ không phải lo lắng về vấn đề kinh tế, nhà ở, về sự hỗ trợ của chính phủ bởi sự hỗ trợ từ quốc gia và chính phủ.

Be careful what you say

Tấm áp phích đơn giản này có từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai đã gửi thông điệp rõ ràng đến dân của các cường quốc Đồng minh rằng Hitler Lát Đức có phương tiện lắng nghe thông tin liên lạc của họ.

Rosie the Riveter

Rosie the Riveter được tạo ra vào năm 1943 bởi Norman Rockwell, và nó thực sự đã đại diện cho những người phụ nữ Mỹ làm việc trong các nhà máy sản xuất đạn dược và chiến tranh trong Thế chiến II. Nó phục vụ như một lời kêu gọi vũ khí để phụ nữ trở nên mạnh mẽ và có khả năng để hỗ trợ nỗ lực chiến tranh.

Kết luận

Hi vọng với những thông tin thú vị mà thietkedohoapro chia sẻ, bạn sẽ có được nhiều cảm hứng hơn trong công việc sáng tạo nghệ thuật của mình, đặc biệt nếu bạn đang có đam mê designer, thì những kiến thức hay việc tích góp ý tưởng là luôn luôn và vô cùng cần thiết, chúng giúp kích thích sự sáng tạo và óc nghệ thuật, điều mà bất cứ designer chân chính nào ngoài kĩ năng cũng cần. Hãy theo dõi thietkedohoapro mỗi ngày để cập nhật những thông tin hữu ích và chất lượng nhất nhé!

Thông tin liên hệ
Hoàng An
Địa chỉ: 24 Vũ Ngọc Phan Phường 13, Q. Bình Thạnh / 9 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Q.1 TP.HCM
SĐT: 092 568 9745 (zalo) – 0352 909 866 (Call)
Gmail: nguyenhoangan.humg@gmail.com
Website: https://thietkedohoapro.vn
STK:104870196930 – Nguyễn Hoàng An – Ngân hàng vietinbank chi nhánh 4 Quận 4 TP.HCM