Bạn là người đảm nhận việc thiết kế logo cho công ty, doanh nghiệp nhưng đôi khi còn phân vân chưa biết nên sử dụng màu sắc chủ đạo nào cho phù hợp với từng ngành nghề? Bởi việc lựa chọn màu sắc khi thiết kế logo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả sau này, màu sắc logo cũng sẽ định hướng đến sản phẩm có chuyên nghiệp, gây ấn tượng trong mắt khách hàng hay không. Cùng thietkedohoapro.vn tìm hiểu lý do lựa chọn màu logo sang trọng, tinh tế nhưng cũng đầy ấn tượng qua bài viết sau đây!

Lựa chọn màu logo phù hợp mang lại lợi ích gì?

Trong marketing tiếp thị, một trong những yếu tố gây ấn tượng đầu tiên, kích thích khách hàng chính là những kích thích về màu sắc từ thị giác. Trong cả tiềm thức lẫn ý thức, màu sắc không những mang lại những ý nghĩa thầm kín trong tự nhiên mà còn trong thế giới vật thể. Màu sắc còn ảnh hưởng rất lớn đến hành vi của khách hàng. Do đó khi thiết kế logo, nếu bạn nghiên cứu và chọn lựa màu sắc kĩ càng sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy cảm tình với doanh nghiệp hơn.

Tuỳ theo nhu cầu cũng như đặc trưng của từng ngành nghề mà các nhà thiết kế logo sẽ cân nhắc và lựa chọn tư vấn màu sắc cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Các yếu tố khi thiết kế logo bao gồm định hướng lựa chọn màu sắc ra sao, định hướng phát triển của doanh nghiệp như thế nào?, logo thiết kế đơn sắc hay đa sắc.

Bạn có thể tham khảo ý tưởng thiết kế logo và sự lựa chọn màu sắc của những thương hiệu lớn và thành công. Xem họ đã lựa chọn màu sắc cho hệ thống doanh nghiệp của họ ra sao, việc tạo hiệu ứng tích cực của họ như thế nào. Tuy nhiên, việc đầu tiên và quan trọng hơn hết chính là việc bạn phải xác định định hướng lâu dài của công ty và doanh nghiệp của bạn ra sao. Bạn muốn đem lại thông điệp gì cho khách hàng, hay ngành nghề kinh doanh của bạn là gì? Thống nhất tất cả lại với nhau bạn sẽ đưa ra quyết định cuối cùng cho mình!

Những màu logo thông dụng và thông điệp truyền tải

Mỗi màu sắc đều mang lại những ý nghĩa riêng và đương nhiên chúng có những công dụng riêng khi thiết kế logo tại TPHCM, chính vì vậy khi thiết kế logo, hãy chịu khó tìm hiểu những ý nghĩa của từng màu sắc đem lại, dưới đây chính là một số ý nghĩa thông dụng cho việc lựa chọn màu sắc logo trở nên đơn giản và dễ dàng hơn!

Màu đỏ

Màu đỏ là biểu tượng của sự nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng, đồng thời cũng mang ý nghĩa tình yêu, may mắn và tài lộc. Màu đỏ là một tone màu nóng được nhiều công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống sử dụng khi chọn để thiết kế logo. Ngoài ra, màu đỏ còn là biểu tượng của sự lôi cuốn, quyến rũ, mạnh mẽ, mãnh liệt, đồng thời là sự năng nổ và niềm đam mê.

logo-mau-do

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc vì tại thị trường châu Âu, đa phần người ta cho rằng màu đỏ mang ý nghĩa của sự nguy hiểm, không thuận lợi. Điều này lại ngược lại hoàn toàn so với ở châu Á, màu đỏ lại được cho là màu của sự may mắn, quyết chiến quyết thắng.

Màu cam

Màu cam được coi là màu của sự trẻ trung, sự đổi mới và tư duy hiện đại. Màu cam cũng mang ý nghĩa về giá cả, sự hợp lý, giá rẻ, thân thiện với mọi nhà…Màu cam thường được sử dụng để tạo mối quan hệ gắn kết cộng đồng với nhau. Tạo cảm giác cởi mở, vui vẻ và tràn đầy sức sống. Màu cam được xem là sự kế thừa đặc biệt từ màu đỏ cũng như đan xen chút rực rỡ của màu vàng. Vì vậy màu cam thường được dùng cho các ngành dịch vụ liên quan đến hàng hoá, sản phẩm, khách sạn, làm đẹp, dịch vụ y tế công cộng…

logo-mau-cam

Màu vàng

Màu vàng thường tượng trưng cho sự ấm áp, trong kinh doanh màu vàng tượng trưng cho tài lộc. Màu vàng được xem là đa sắc thái, vàng nhạt được xem là biểu hiện cho sự thông thái theo tư duy của người châu Á, màu vàng cũng là màu của quyền lực và chế ngự. Cả phương Đông và phương Tây đều quan niệm màu vàng là biểu tượng của mặt trời, thể hiện sự lạc quan, tích cực cũng như tính sáng tạo. Theo nghiên cứu mắt thường nhận ra và kích thích bởi những vật thể màu vàng trước tiên, chính vì thế, màu vàng thường được sử dụng cho các ngành dịch vụ cung ứng như taxi, vận tải, các sản phẩm ăn liền…

logo-mau-vang

Màu xanh lá

Màu xanh lá được xem là biểu tượng của sự sinh sôi, sự phát triển, hay sự tươi mát và êm đềm. Các gam màu xanh khác nhau cũng biểu thị những ý nghĩa riêng biệt khác nhau. Thông thường, màu xanh lá sẽ được các công ty sử dụng để nhấn mạnh sự thân thiện với môi trường cũng như coi trọng yếu tố tự nhiên. Chính vì thế, các công ty nông nghiệp hay thực phẩm hữu cơ, cũng như các công ty thực phẩm rất yêu thích sử dụng màu này. Màu xanh lá cũng được nhiều ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm sử dụng.

logo-mau-xanh-la

Màu xanh biển

Màu blue thể hiện sự chuyên nghiệp, tinh thần ngay thẳng, nghiêm chỉnh và bình tĩnh. Màu xanh biển cũng là biểu tượng của sự quyền lực và thành công, chính vì vậy, chúng được sử dụng nhiều trong các tổ chức tài chính hay cơ quan chính phủ. Màu xanh biển cũng đem lại cảm giác tin cậy, thấu hiểu và sự trung thành. Nếu bạn làm trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính hay truyền thông thì sử dụng màu xanh biển làm logo chắc chắn là một giải pháp an toàn, hữu hiệu và đáp ứng được nhiều mục đích truyền thông của công ty mình.

logo-xanh-bien

Màu hồng

Màu hồng thể hiện tinh thần vui vẻ, sự chiều chuộng, đáng yêu. Chính vì vậy mà màu hồng thường được hướng đến các dịch vụ, sản phẩm dành cho phái đẹp, đặc biệt là các ngành chăm sóc sắc đẹp. Trong tình yêu, màu hồng thể hiện sự lãng mạn, đây được xem như một màu dành riêng cho con gái, cho sự nâng niu và mong manh dễ vỡ. Bạn có thể thấy logo màu hồng sẽ được dùng nhiều ở các cửa hàng mỹ phẩm, spa. Màu hồng luôn mang lại sự huyền ảo, đẹp và đáng yêu trong mắt người nhìn.

logo-mau-hong

Đối với phụ nữ mà nói, tín hiệu phát ra từ màu hồng luôn mang lại nhiều cảm giác mãnh liệt đặc biệt. Màu hồng đậm thể hiện sự tràn đầy, vui vẻ, sôi nổi. Các thương hiệu hay cửa hàng buôn bán sản phẩm không quá sang trọng, đắt tiền nên sử dụng màu hồng khi thiết kế để mang lại hiệu quả thương mại cao.

Màu nâu

Màu nâu thể hiện sự mộc mạc, đơn giản, bền bỉ và ổn định, màu nâu gốm cho cảm giác giá trị và sang trọng. Màu nâu nếu được sử dụng đúng cách sẽ tạo ra sự sang trọng, độc đáo và nâng cao tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng màu nâu cho các công ty cung ứng, vận chuyển, các ngành liên quan đến sản phẩm phong thuỷ, các sản phẩm gốm sứ đắt tiền.

Màu tím

Màu tím mang ý nghĩa về trí tuệ và phẩm giá. Nó cũng được xem là màu của sự thịnh vượng và giàu có. Màu tím thường được sử dụng cho những thương hiệu sản phẩm có tính sáng tạo cao. Nó cũng mang nhiều hàm ý về sự tâm linh, tinh vi và huyền bí. Chính vì vậy, khi sử dụng màu tím thiết kế logo cần có sự tinh tế và chiều sâu cảm nhận cực tốt. Bởi màu tím là màu khá khó dùng cũng như chúng khá kích thích tính hoài cổ và sự đa cảm. Nếu thương hiệu của bạn là lâu đời thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu tím cho thiết kế của mình.

Màu trắng

Màu trắng là màu thể hiện sự thuần khiết, đơn giản, sạch sẽ và trong sáng. Tuy nhiên khi thiết kế logo màu trắng thường sẽ phải kết hợp với màu sắc khác chứ không thể dùng một mình nó, thông thường sẽ kết hợp với màu đỏ hoặc đen. Các sản phẩm liên quan đến thiếu nhi hay sức khoẻ sẽ thích hợp sử dụng màu trắng.

Màu đen

Màu đen thể hiện sức mạnh, sự tinh tế quyền lực, tính táo bạo và cổ điển. Nó giúp tạo nên sự huyền bí, vẻ kịch tích. Tuy nhiên khi dùng làm logo thì màu đen cũng cần được dùng để kết hợp với các màu sắc khác. Màu đen cũng được dùng trong thiết kế chữ trong logo nhiều hơn là làm chính logo đó. Màu đen thường được sử dụng trong các sản phẩm đắt tiền, cao cấp tuy nhiên cũng tao ra nhiều cảm giác khá nặng nề.

Lựa chọn nơi thiết kế logo uy tín tại TPHCM – giải pháp không thể thiếu

hị trường kinh doanh tại TPHCM luôn là điểm sôi động của thị trường cả nước, chính vì thế nhu cầu thiết kế logo cũng trở nên cấp bách và cần thiết. Tuy nhiên lựa chọn một designer và đội ngũ làm việc uy tín, chuyên nghiệp, bắt trend không phải là điều dễ dàng. Nếu còn đang phân vân không biết lựa chọn ra sao? Hãy tham khảo ngay dịch vụ thiết kế tại Hoàng An. Địa chỉ thiết kế logo công ty, logo nhà hàng, logo quán trà sữa, logo quán cà phê, logo sản phẩm… Chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu!

Đội ngũ tại Hoàng An luôn làm việc bằng tất cả tâm huyết với nghề, tận tậm trong từng chi tiết thiết kế. Luôn lắng nghe yêu cầu của khách hàng để cải thiện trong từng sản phẩm. Sẵn sàng sửa lại cho đến khi khách hàng hài lòng chính là điểm mạnh. Bên cạnh đó, sự sáng tạo, phong cách làm việc nhanh nhẹn, tư duy đổi mới và không ngừng bắt kịp xu thế chắc chắn sẽ đem lại những sản phẩm đẹp, độc đáo đến bất ngờ!

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo tại TPHCM giá rẻ, chuyên nghiệp và uy tín, hãy liên hệ ngay với thietkedohoapro nhé!

Thông tin liên hệ
Hoàng An
Địa chỉ: 24 Vũ ngọc phan Phường 13, Q. Bình Thạnh / 9 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Q.1 TP.HCM
SĐT: 092 568 9745 (zalo) – 0352 909 866 (Call)
Gmail: nguyenhoangan.humg@gmail.com
Website: https://thietkedohoapro.vn
STK:104870196930 – Nguyễn Hoàng An – Ngân hàng vietinbank chi nhánh 4 Quận 4 TP.HCM ()