Bạn có thể cụm từ lookbook được sử dụng khá nhiều khi mà các hãng thời trang cho ra những bộ sưu tập mới. Vậy thực chất khái niệm này là gì? Cùng thietkedohoapro.vn tìm hiểu khái niệm lookbook là gì? Làm thế nào để bạn có thể có những thiết kế lookbook ấn tượng qua bài viết mà chúng tôi đã tổng hợp sau đây! Hi vọng bạn sẽ có những kiến thức hữu ích và những cẩm nang bỏ túi để thiết kế lookbook hiệu quả, tạo độ nhận diện thương hiệu cao!
Khái niệm Lookbook là gì?
Lookbook được hiểu nôm na là bộ ảnh thời trang được thiết kế theo concept của sản phẩm, chúng thường được thiết kế có màu sắc, bố cục và thương hiệu giúp truyền tải những nội dung đặc biệt liên quan đến ngành thời trang.
Chúng thường được thiết kế dưới dạng một quyển sách nhỏ in màu, để quảng bá bộ sưu tập mới nhất mà thương hiệu hay cửa hàng thời trang đó vừa cho ra mắt. Hay có thể nói lookbook giống như một tập sách ngắn mang thông điệp về một thương hiệu cụ thể. Dưới sự bùng nổ của internet, các doanh nghiệp thiết kế lookbook của mình trên website, mạng xã hội hay những kênh thông tin khác. Việc sử dụng trên các ứng dụng này giúp thao tác tiện lợi hơn, dễ dàng hơn.
Lookbook không chỉ sử dụng sản phẩm của thương hiệu mà người mẫu còn có thể kết hợp những phụ kiện bên ngoài nhằm tôn lên phong cách lí tưởng cho người mua. Đó có thể là vòng tay, khuyên tai đá lấp lánh làm nổi bật lên phong cách tinh tế, sang trọng. Một số nhãn hiệu khác có thể kết hợp với phong cách kính mắt hoặc băng đồ.
Thiết kế lookbook có lợi gì đối với khách hàng?
Chính vì khách hàng coi lookbook như một tập thiết kế thời trang nên đa phần người xem sẽ muốn tìm hiểu cách phối đồ để làm tăng thêm vẻ đẹp của bộ trang phục. Khách hàng có xu hướng xem bộ trang phục này kết hợp với trang sức gì, những phụ kiện giày dép như thế nào để đẹp và thời thượng nhất.
Khách hàng thường có xu hướng lướt website để mua các sản phẩm online. Chính vì thế mà một bộ lookbook chuyên nghiệp ấn tượng chắc chắn sẽ đem lại cho khách hàng những điểm nhấn khó quên. Vì vậy hãy thực sự đầu tư vào bộ lookbook của mình, người tiêu dùng đôi khi click vào mua chỉ bởi tìm được sự đồng cảm giữa họ và hình tượng lookbook bộ sưu tập của bạn. Đương nhiên, sản phẩm bạn quảng cáo không được quá khác biệt so với thực tế nếu bạn không muốn gây phản ứng ngược.
Những lưu ý để thiết kế lookbook ấn tượng, đẹp mắt
Bạn có thể lưu lại những lưu ý sau để có một thiết kế lookbook ấn tượng, để không cần tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao, tất nhiên nếu công ty và doanh nghiệp bạn có ngân sách lớn thì bạn chắc chắn sẽ thoả sức sáng tạo để có những sản phẩm chất lượng và ăn đứt những sản phẩm thiết kế thông thường.
Nhận diện đúng thương hiệu của mình
Bạn cần biết được đối tượng khách hàng nào sẽ mua sản phẩm của bạn? ở độ tuổi nào? phong cách đinh hình thương hiệu của bạn là gì? Bộ sưu tập mang lại ấn tượng gì cho khách hàng? Để mang đến thông điệp hữu ích và chất lượng bạn cần xác định được nhu cầu khách hàng của mình ra sao. Để tránh được trường hợp bạn đầu tư vào thiết kế lookbook nhưng không đem lại tinh thần muốn hướng đến, khiến bộ lookbook thiếu sự độc đáo , riêng biệt và làm nhạt nhoà hình ảnh của mình trong vô vàn lựa chọn thương hiệu khác của khách hàng.
Chú trọng vào thiết kế
Việc có một bộ lookbook ấn tượng là điều ai cũng muốn hướng đến. Song mọi thứ bạn làm phải nổi bật được sản phẩm – từ background, người mẫu hay phụ kiện đều phải giúp tôn lên ngôi sao của lookbook – Một bộ lookbook đẹp mắt cần tránh những chi tiết rườm rà làm mất đi vẻ chuyên nghiệp, ấn tượng mà vốn dĩ một bộ lookbook cần đem lại. Do đó dễ gây ra những tác dụng ngược lại đối với khách hàng nếu bạn không chú trọng điều này.
Làm nổi bật chi tiết đặc biệt của bạn
Bên cạnh những chi tiết nổi bật của sản phẩm, Luôn có kèm những sản phẩm, phụ kiện mà khách hàng có thể sẽ thích thú với nó. Tuy nhiên việc lựa chọn các chi tiết này nhất quán phải hợp với trend, phải đánh mạnh vào việc khách hàng sẽ phải sử dụng để bộ trang phục trở nên đẹp mắt hơn.
Viết nên câu chuyện cho riêng bạn
Bạn cần chú trọng vào yếu tố cảm xúc khi thiết kế lookbook. Khơi gợi nên cảm hứng cho bộ sưu tập chính là đem lại cho khách hàng những cảm xúc khó quên cho bộ sưu tập đó, bạn không chỉ thiết kế một cuốn lookbook mà còn muốn gửi đến người xem một thông điệp, một giá trị hay một ý nghĩa thầm kín nào đó.
Chất lượng lookbook
Chất lượng lookbook là điều không thể bỏ qua, lookbook cần có chất lượng đẹp, hinh ảnh sản phẩm/trang phục phải có chất lượng tốt, sắc nét, hài hòa cả về màu sắc và bố cục, đem lại cái nhìn cảm quan tốt và ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng.
Địa chỉ thiết kế lookbook tại TPHCM đẹp, ấn tượng
Để thiết kế một lookbook ấn tượng, mang đến nhiều giá trị thực tiễn cho doanh nghiệp. Người thiết kế cần có những kiến thức sâu sắc về lĩnh vực marketing. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn một đơn vị thiết kế lookbook tại TPHCM nếu đang có nhu cầu phát triển truyền thông cho doanh nghiệp mình.
Tại thietkedohoapro.vn, đội ngũ nhân viên đầy chuyên nghiệp và tận tình trong từng khâu thiết kế, chúng tôi là địa chỉ lí tưởng để bạn lựa chọn khi cần thiết kế hồ sơ năng lực tại TPHCM.
Đổi mới và không ngừng sáng tạo là 2 yếu tố cốt lõi của các thiết kế tại Hoàng An, đội ngũ trẻ trung, linh hoạt, nắm bắt ý tưởng nhanh. Luôn đảm bảo deadline, chỉnh chu đến từng chi tiết, cam kết đem đến khách hàng những sản phẩm mới mẻ, chất lượng. Để lại ấn tượng sâu sắc cho người tiêu dùng.
Chúng tôi không cam kết thiết kế với “GIÁ RẺ” mà với một mức giá “HỢP LÝ”. Với kinh nghiệm và tay nghề lâu năm chắc chắn sẽ cho bạn hài lòng.
Nếu đang có nhu cầu thiết kế lookbook TPHCM, đừng ngần ngại gọi đến thietkedohoapro.vn để nhận tư vấn và báo giá miễn phí ngay hôm nay nhé! Bên cạnh đó là những ưu đãi bất ngờ mà Hoàng An dành cho bạn!
Thông tin liên hệ
Hoàng An
Địa chỉ: 24 Vũ Ngọc Phan Phường 13, Q. Bình Thạnh / 9 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Q.1 TP.HCM
SĐT: 092 568 9745 (zalo) – 0352 909 866 (Call)
Gmail: nguyenhoangan.humg@gmail.com
Website: https://thietkedohoapro.vn
STK:104870196930 – Nguyễn Hoàng An – Ngân hàng vietinbank chi nhánh 4 Quận 4 TP.HCM ()